Những Mẹo Trang Trí Nội Thất Giúp Không Gian Phòng Tươi Sáng


Những mẹo trang trí nội thất phòng khách giúp không gian tươi sáng

Để có một khởi đầu năm mới suôn sẻ, việc trang trí nội thất phòng khách trong dịp Tết đến xuân về là một việc làm vô cùng cần thiết. Một mặt tạo không khí gia đình đầm ấm, vui vẻ. Một mặt tạo nên được giá trị phong thủy giúp gia đình đón thêm tài lộc, may mắn cho ngày xuân về. Nhưng làm sao để có thể sắp xếp được không gian phòng khách như mong đợi? Đừng lo lắng về điều đó Xây Dựng Phú Cường sẽ giúp bạn có thêm những mẹo vặt trang trí nội thất phòng khách của mình trở nên tươi sáng hơn mang đậm hơi thở của không gian hiện đại.

1. Mách bạn các cách decor trang trí nội thất phòng khách đơn giản

Xu hướng trang trí nội thất phòng khách hiện đại không chỉ phát triển ở những ngôi nhà cao tầng, biệt thự hay chung cư mà dần trở nên phổ biến ở những ngôi nhà riêng có diện tích nhỏ hơn. Hãy tạo nét bứt phá cho phòng khách của bạn với phong cách đương đại đi đôi với lối thiết kế tối giản mà vẫn toát lên vẻ đẹp, sự tinh tế và sang trọng cho căn phòng.

1.1 Thiết kế phòng khách nhỏ đẹp với gương trang trí

Trong thiết kế nội thất, gương treo tường không chỉ dùng để phản chiếu mà còn là vật trang trí phòng khách hữu ích. Một chiếc gương trang trí được xem như là một sự hỗ trợ hấp dẫn cho phòng khách và có thể giúp “làm mờ” diện tích một cách hiệu quả. Tuy nhiên, việc trang trí nội thất phòng khách bằng gương cũng ảnh hưởng nhiều đến yếu tố phong thủy nên việc đặt ở đâu cần cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo tính thẩm mỹ và phong thủy cho căn phòng.



Trang trí nội thất phòng khách bằng những chiếc gương giúp tăng tính hiện đại cho phòng

1.2 Sofa đơn giúp tăng diện tích phòng khách

Không giống như những chiếc ghế sofa thông thường, ghế sofa đơn có thể dễ dàng đặt ở bất kỳ góc nào trong phòng khách, linh hoạt và tiết kiệm hơn so với ghế sofa dài. Trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng ghế sofa đơn phòng khách cho bạn lựa chọn, từ cổ điển đến hiện đại, từ đơn giản đến phức tạp, phù hợp với nhiều phong cách trang trí.

Nét đẹp của ghế sofa đơn tuy đơn giản nhưng vẫn mang màu sắc tươi mới cho không gian phòng khách

Những mẫu ghế đơn phong cách hiện đại này thường có thiết kế khá đơn giản, không có hoa văn rườm rà, tạo nên một không gian sống đầy sức sống và tươi mới. Bạn nên chọn sofa có chất liệu nhẹ và màu sắc tươi sáng để phòng khách trong và rộng rãi hơn.

1.3 Sử dụng tranh làm nội thất trang trí phòng khách

Trang trí phòng khách bằng những bức tranh nhiều màu sắc treo tường sẽ tăng thêm tính nghệ thuật và sự tinh tế cho gia chủ. Một bức tranh hài hòa về gia đình hay thiên nhiên sẽ tạo cảm giác thoải mái trong không gian và giảm bớt sự ngột ngạt.

Những bức tranh mang đến sự tinh tế và hiện đại

Tuy nhiên, lưu ý chọn những bức tranh có màu sắc tương đồng, không nên chọn những bức tranh quá to sẽ làm mất thẩm mỹ của căn phòng. Ngoài ra, không nên treo tranh quá cao, không những làm mất đi cảm giác cân đối trong phòng mà còn không có lợi cho tài vận.

1.4 Sử dụng các mẫu bàn kính

Trong trang trí phòng khách theo phong cách hiện đại, thay vì sử dụng bàn gỗ thì bạn nên thay thế bằng bàn mặt kính. Chất liệu kính trong suốt như “vô hình” nên giúp căn phòng sang trọng và thoải mái hơn.

Mặt khác, sử dụng bàn bằng kính với các đường bo tròn sẽ hạn chế được các góc nhọn nguy hiểm. Từ đó, giữ an toàn cho người dùng, đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ.

Bàn kính giúp không gian rộng hơn 

1.5 Cách trang trí phòng khách với không gian xanh

Một chậu cây xanh hay một lọ hoa nhiều màu sắc sẽ làm sinh động phòng khách của bạn. Ngoài mục đích trang trí nhà cửa, đặt một chậu cây xanh trong phòng khách còn có tác dụng điều hòa không khí, mang đến sự trong lành, thư thái cho gia chủ. Chậu cây có thể đặt ở góc tường hoặc góc chết của phòng khách để tăng cảm giác thẩm mỹ và tạo không gian xanh cho gia đình.

Ngoài ra, bạn có thể đặt một chậu hoa nhỏ trên tường hoặc bàn trà. Tạo sự quyến rũ và mùi hương ngọt ngào cho phòng khách. Khi về đến nhà, ngắm nhìn hoa cỏ cây cối sẽ khiến bạn thư thái rất nhiều sau một ngày mệt mỏi.

Những cây xanh giúp không gian tạo điểm nhấn

1.6 Trang trí nội thất phòng khách bằng rèm cửa cao

Thêm chiều cao cho phòng khách của bạn bằng cách treo rèm cửa cao hơn bình thường. Ngoài ra, màu sắc và họa tiết của rèm cửa cũng có thể góp phần giúp căn phòng rộng và đẹp hơn.

Nên sử dụng rèm cửa có màu sắc tương đồng với màu sơn

Do đó, khi chọn rèm cửa cho phòng khách, bạn nên chọn hệ thống màu sáng phối hợp với màu sơn tường. Chiều cao của rèm nên bằng chiều cao của khung cửa, cách mặt đất khoảng 3-4 cm.

1.7 Tăng không gian tươi mới với thảm trải sàn

Sự “góp mặt” của một tấm thảm ở bất kỳ không gian nào cũng mang đến cảm giác ấm áp và dễ chịu, đặc biệt nếu nó có chất lượng tốt. Bước vào phòng khách, tấm thảm cạnh sofa là nơi mà mọi người sẽ chú ý. Một tấm thảm lạ mắt sẽ khiến phòng khách nhỏ của bạn trở nên nổi bật và thu hút hơn.  

Giờ đây, bạn không chỉ có thể ngồi trên ghế sofa mà còn có thể tụ tập với bạn bè và gia đình trên tấm thảm. Không gian rộng rãi và thoải mái sẽ khiến những buổi gặp mặt trở nên vui vẻ hơn bao giờ hết.

Thảm lót sàn giúp không gian hiện đại, sạch sẽ và cảm giác không bị trống không gian

2. Một số lưu ý trang trí nội thất phòng khách mà bạn cần "note"

Để không gian phòng khách rộng rãi và thoáng mát hơn thì nên ưu tiên những đồ nội thất đơn giản, nhỏ gọn. Quan trọng hơn hết chính là biết kết hợp màu sắc và cách trang trí nội thất phòng khách đồng nhất với nhau.

2.1 Nên dùng gam màu nhẹ hoặc màu trắng làm chủ đạo

Màu sắc ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ tổng thể cũng như cảm nhận của người nhìn. Khi bước vào một căn phòng với gam màu trung tính luôn mang lại cảm giác dễ chịu cho gia chủ cũng như những vị khách đến nhà.

Trắng, nâu nhạt hoặc xám có tác dụng mở rộng không gian rất hiệu quả. Đồng thời, màu sắc cũng giúp phản chiếu ánh sáng tốt hơn, tạo cảm giác phòng khách rộng hơn so với kích thước vốn đã hạn chế của nó. Đặc biệt đối với những phòng khách có diện tích hẹp không nên “làm bạn” với gam màu tối, bởi chúng vừa làm không gian bị thu nhỏ, vừa khiến người ở cảm thấy ngột ngạt hơn.

2.2 Trang trí nội thất phòng khách theo một phong cách nhất định

Trước tiên, bạn cần quyết định chủ đề trang trí phòng khách mà bạn muốn thực hiện. Sau đó, bạn có thể chọn nội thất và sử dụng các phụ kiện, màu sắc để phù hợp với phong cách bạn muốn. Hướng chính diện sẽ giúp tổng thể phòng khách hài hòa, thống nhất và thẩm mỹ hơn,

Việc thống nhất phong cách trang trí nội thất phòng khách này giúp hạn chế việc lạm dụng màu sắc, kết hợp nội thất giúp không gian trở nên thông thoáng và mát mẻ hơn. Một căn phòng hòa mình với thiên nhiên mà không cần quá nhiều đồ nội thất. Do đó, chủ nghĩa tối giản đã trở thành một trong những xu hướng hàng đầu trong thiết kế nội thất ngày nay.

3. Kết luận

Có thể nói, phòng khách là không gian bạn quây quần bên gia đình, bạn bè sau một ngày mệt mỏi hay trong những dịp trọng đại như ngày Tết. Thông qua những chia sẻ trên, Qui Phúc hy vọng bạn có thể tìm thấy phong cách của riêng mình và có thêm kiến ​​thức ứng dụng trong việc trang trí nội thất phòng khách một cách tốt nhất.




Nguồn: Internet

Công ty TNHH TV TK&QH xây dựng Phú Cường

Đ/c: Số 04 Trần Nguyên Hãn, KP6, P.Phú Tài, Tp. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận.

Hotline: 0917.717.198 (Dũng)

               0911.022.292 (Nghị)

E: congtyphucuong2020@gmail.com

mẹo trang trí nội thất

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/pw/AM-JKLU6e_hvBI5bu4XSZU83RFLbbOqtPFk_JrobpKPCl2m93Unxt-2jS7dQljAIX1Bcrd-R4-i40Oi7YzdysfYRXTM-UB6sgchifW6jD9IMxP4uZQSLvrytQ3xtSuq9Ic3e0_rGr7UfmzQI88WGsXtcd3h-=s300-no?authuser=0} Hoạt động chính trong lĩnh vực: tư vấn thiết kế – thẩm tra thiết kế – thi công – giám sát xây dựng dự án, bao gồm: nhà ở riêng lẻ, tín ngưỡng tôn giáo, khách sạn, nhà hàng, showroom, nhà máy, xí nghiệp, nhà văn phòng… {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.